PSG sa thải Galtier

Cá độ bóng đá,Đánh bài online,Chơi bài trực tuyến,Game bắn cá,Slot game

PSG quyết định chia tay HLV Christophe Galtier chỉ vài ngày sau khi đăng quang Ligue 1.

Theo ESPN, giám đốc thể thao Luis Campos đã trực tiếp thông báo quyết định này với Galtier ngày 6/6, và CLB sẽ công bố việc thay HLV trong tuần này. Giới chủ sân Parc des Princes thông qua quyết định thay tướng chưa đầy ba ngày sau trận PSG thua ngược Clermont 2-3 ở vòng hạ màn Ligue 1 hôm 3/6.

Trước đó, tờ Le Parisien đăng tải thông tin tương tự, đồng thời tiết lộ giới chủ Qatar đánh giá Galtier có mùa giải không thành công. Dưới thời HLV người Pháp, PSG thua Bayern ở vòng 1/8 Champions League và sớm dừng chân ở vòng 1/8 Cup Quốc gia Pháp. Tại Ligue 1, dù vô địch, CLB thành Paris thi đấu phập phù, thua tới bảy trận và chỉ hơn Á quân Lens một điểm.

Bên cạnh vấn đề chuyên môn, Galtier cũng không thể quản lý phòng thay đồ với nhiều cá tính mạnh. Những tin đồn rạn nứt trong phòng thay đồ cùng những dấu hỏi liên quan đến tương lai của Kylian Mbappe, Neymar hay Lionel Messi đã ảnh hưởng đến PSG xuyên suốt mùa giải.

Galtier còn vướng vào ồn ào phân biệt chủng tộc từ thời còn dẫn dắt Nice giai đoạn 2021-2022. Theo Romain Molina, nhà báo điều tra thể thao Pháp, Giám đốc Thể thao của Nice Julien Fournier trong giai đoạn tháng 8/2019 đến tháng 6/2022 đã tố cáo Galtier từng phàn nàn về việc CLB có quá nhiều cầu thủ da màu và theo đạo Hồi.

Ghế của Galtier lung lay dữ dội từ sau trận thua Bayern ở Champions League. Tháng trước, HLV 56 tuổi nhấn mạnh ông xứng đáng tiếp tục dẫn dắt PSG ở mùa 2023-2024, thời điểm hợp đồng đáo hạn. Nhưng ông chỉ tại vị đến hết mùa này.

Theo ESPN, PSG đã đàm phán với cựu HLV tuyển Tây Ban Nha và Barca Luis Enrique, nhưng Julian Nagelsmann mới là ứng viên hàng đầu thế chỗ Galtier từ hè này. Giới chủ Qatar tin HLV người Đức có thể xây tập thể mạnh mẽ, là người lý tưởng để mở ra chương mới và sử dụng lứa cầu thủ trẻ tài năng.

Song song với việc ký hợp đồng với Nagelsmann, PSG còn xem xét khả năng bổ nhiệm huyền thoại Thierry Henry vào ban huấn luyện. Giới chủ Qatar xem cựu tiền đạo người Pháp là trợ lý lý tưởng cho Nagelsmann và đánh giá cao kinh nghiệm của Henry khi từng nắm vai trò tương tự dưới thời Roberto Martinez ở tuyển Bỉ.

Cựu cầu thủ PSG Thiago Motta, người gây tiếng vang khi dẫn dắt Bologna cán đích thứ chín Serie A mùa này, và cựu HLV River Plate Marcelo Gallardo là những cái tên khác được lãnh đạo PSG đánh giá cao.

PSG xác nhận chia tay Lionel Messi và Sergio Ramos theo dạng tự do khi kỳ chuyển nhượng mở cửa. CLB thành Paris cũng sẵn sàng bán Neymar nếu nhận được đề nghị phù hợp. Chiều ngược lại, họ sắp tuyển mộ tiền đạo Marco Asensio theo dạng tự do và tiền vệ Manuel Ugarte từ Sporting với mức phí khoảng 65 triệu USD.

發佈留言

發佈留言必須填寫的電子郵件地址不會公開。 必填欄位標示為 *