Ronaldo không bầu The Best FIFA

911news,911girl,911game,2021topgame, 911win, casino, Dễ chơi, dễ thắng, hot, Máy đánh bạc, online, slot

Cristiano Ronaldo là thủ quân Bồ Đào Nha, nhưng không bầu chọn giải thưởng The Best FIFA 2022, mà nhường lại cho đội phó Pepe.

Theo kết quả bầu chọn được FIFA công bố tối 27/2, Ronaldo lần đầu không tham gia bình chọn The Best. Mỗi liên đoàn bóng đá quốc gia sẽ có ba suất bình chọn thuộc về HLV, thủ quân đội tuyển và một nhà báo. Ronaldo là đội trưởng Bồ Đào Nha dự World Cup 2022, nhưng suất bình chọn thuộc về Pepe.

Mỗi giám khảo được chọn ba cầu thủ từ nhóm 14 đề cử đã được công bố trước đó, theo thứ tự được năm, ba và một điểm. Ronaldo không có tên trong nhóm đề cử này.

Thứ tự lựa chọn của Pepe là Kylian Mbappe, Luka Modric và Karim Benzema. Tân HLV trưởng Bồ Đào Nha Roberto Martinez chọn lần lượt Lionel Messi, Kevin de Bruyne và Mbappe.

Messi lần thứ hai đoạt The Best cho cầu thủ nam hay nhất năm, với số điểm tuyệt đối bởi anh là lựa chọn số một từ cả bốn nhóm giám khảo, gồm HLV, đội trưởng, nhà báo và CĐV. Mbappe đứng thứ hai còn Benzema về ba.

Messi với tư cách đội trưởng Argentina, chọn Neymar, Mbappe và Benzema. Theo quy định, người bình chọn không được phép tự bầu cho bản thân. HLV Lionel Scaloni chọn Messi, Julian Alvarez và Modric.

Tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo chọn Messi, Mbappe và Salah, còn đội trưởng Đỗ Hùng Dũng bầu cho Messi, Benzema và Mbappe. Đại diện truyền thông Việt Nam chọn Messi, Mbappe và Modric.

Trong ba nhóm giám khảo gồm HLV, thủ quân đội tuyển và nhà báo, có 633 người đến từ 211 liên đoàn thành viên FIFA được bình chọn. Trong đó, có không ít phiếu bầu bất ngờ, như HLV Tây Ban Nha Luis De La Fuente chọn Alvarez, Jude Bellingham và Modric. Đội trưởng Ai Cập Mohamed Salah bầu cho Vinicius, De Bruyne và Achraf Hakimi. Đội trưởng Áo David Alaba đang chơi cho Real Madrid, nhưng chọn Messi cho vị trí số một. Còn HLV Senegal chỉ đặt đội trưởng Sadio Mane ở vị trí thứ ba, sau Mbappe và Hakimi.

Số điểm của các giám khảo sẽ được cộng vào theo từng nhóm, mỗi nhóm có trọng số tương đồng. Cầu thủ đứng đầu mỗi nhóm được 13 điểm, đứng thứ hai 11 điểm, thứ ba 9 điểm và những thứ tự tiếp theo giảm dần xuống một điểm. Messi được cả bốn nhóm đánh giá cao nhất, nên giành 52 điểm tuyệt đối.

The Best được trao từ năm 2016, khi Ronaldo đoạt giải ở cả hai lần đầu tiên. Còn hai cầu thủ khác đã hai lần thắng giải là Lewandowski và Messi.

發佈留言

發佈留言必須填寫的電子郵件地址不會公開。 必填欄位標示為 *